Saturday, June 6, 2009

LORD A MILLION THANKS TO YOU!!

T H A N K Y O U S O M U C H G O D ! ! !

Halos kakauwi ko lang galing ng testing center, dahil ito ang unang araw ng licensure examination ko, sa may bluementrit ako napunta at duon ng aking examination. Mganda naman ang naging simula ng araw ko, mukang napag aralan na namin ito dati sa sa review center ko. Hindi ko maintindihana ng pakiramdam ko na para ba akong naiiyak na masaya. Ito na ang TULONG sa akin ni Lord, pag pasok ko palng ng review at hanggang sa pagkuha ko ng exams nagyon ay inabot na nya ang Kanyang kamay at siya na din ang kumuha ng exams para sa akin. Kaya masayang masaya ako. Kakaiba ang pakiramdam ko ngayon pakiramdam ko eto na talaga to! etong eto na! Malay mo mag TOP talaga ako sa exams, who knows.. Only God knows! naalala ko pa nung last thursday ay talaga naman bago pumunta ng final briefing nagsimba pa kami sa St. Jude eh nagkataon na nauna ako sa mga kasamahan ko kaya una kong ginawa ay nagtirik ng kulay peach an kandila, 2 ang itinirik ko. isa para sa akin at ang isa nmn ay para sa mga pinsan at mga kaibigan ko. At pagkatapos nauna na din ako mag misa sa kanila. talagang humingi ako ng lakas sa kanya. At pagkatapos ay nagtungo na kami sa rob ermita kumain ng lunch at nagpunta na sa venue para sa final briefing namin sa St. Paul sa Fluer De Lis Auditorium. Maganda ang naging programa lalo na nung bandang huli na dahil isang makapangyarihang inspirasyon ang naibigay sa amin ni KUYA JEY -O nung una akala ko tiga bigay lang sya ng test papers sa mga estudyante, yiga print ng mga materyales, pero hindi ko akalin na isang tulad nya ang makakapagpabago ng pananaw ko sa buhay. ISANG MALAKS NA PANANAMPALATAYA AT INSPIRASYON ANG IBINIGAY NYA SA AMIN NA HINDI KO MALILIMUTAN! na habang nakapatay ang mga ilaw at nakasindi ang libo libo naming kandila habang nakapikit ang aming mga mata at habang kami ay pinangangaralan nya ay talaga namang bumuhos ang mag luha ko sa aking mga mata na nagsasabing humingi ng pagpapatawad sa Diyos at sa mga magulang. HInding hindi ko malilimutan sa buhay ko na minsan akong naging parte ng eksenang iyon na talagang nakapagbabago ng aking pananmpalataya kay Jesus. Natutuo akong magtiwala ng Buo at ialaya kay Lord ang lahat ng alalahanin ko, natuto akong magpasalamat sa lahat ng bagay na dumadating sa buhay ko katulad kanina.

Isa pang text msgs ang nakarating sa akin mula sa isa kong kaibigan, ito ang laman ng kanyang mensahe.


Dear Reviewee,

I see that youre tired, I tell you drop your book and rest for a while. Why worry too much about the fight? Smile... Be confident. All you have to do is to prepare well and be in the exam center.. Then, agints the hundred questions that try to destroy you, there I'll stand and rescue you. Passing requires not only Me nor you, but rather Me and you. Just do your best and I'll take care of the rest. :P



Your Examiner,
JESUS-----



nung mga oras na yun para pa akong kinilabutan at naiyak sa nabasa ko, hanggang sa dumating na ang araw ng pinakahihintay at pinaghahandaan ko. Kaya naman masayang masaya ako! SALAMT PO LORD JESUS! MARAMING MARAMING SALAMTA PO!!!



No comments: